Túy khách cư chương 17.2

Chương 17: Chỉ xích thiên nhai (2).

Chuyển ngữ: Lệ Lâm.

……..

Đột nhiên hiểu ra một việc! Ta hà tất phải phiền não chuyện thích hay không thích như vậy chứ! Tìm người có kinh nghiệm hỏi một chút chẳng phải sẽ biết sao!…… Đương nhiên, Nguyệt di thì không thể hỏi……

“Tiểu Tần.” Phát hiện tên Tần Tố thật tốt, ngay cả gọi thân mật cũng nghe hay như vậy.

Tần Tố ngồi ở cạnh bàn, lẳng lặng uống trà.“Hửm?”

Vừa ăn xong cơm chiều, trong điếm mọi người đều tự đi nghỉ ngơi, vào lúc này, đúng là thời cơ tốt để thỉnh giáo. Hơn nữa Tần Tố lại đơn thuần — cũng có thể là quá mức cuồng ngạo, cho nên khinh thường để ý tới chuyện của người khác — sẽ không hiểu sai. Đúng là lựa chọn thích hợp nhất ~

“Thích một người là cảm giác gì?” Mọi người đều là nữ tử, hỏi như vậy không phải quá đột ngột đâu nhỉ.

Tần Tố vẫn mang vẻ mặt bình thản, “Thích à?” Nàng tiếp tục uống trà, “Ta không rõ lắm……”

Gì? Không phải chứ…… Cẩn thận ngẫm lại, Tần Tố ghét giang hồ chính phái như vậy, sao lại thích người của Nam Cung thế gia? Hơn nữa, với tính cách coi thường mọi chuyện của nàng, sao có thể đối với một người khăng khăng một lòng chứ? Còn nữa, thật sự thích một người, có thể bỏ được đem hắn tặng cho người khác sao? Chẳng lẽ, Tần Tố chỉ cảm thấy Khách Hành có vẻ đặc biệt, cho nên đơn thuần muốn cứu hắn, mà không phải thật lòng thích? Chẳng lẽ…… Trời của ta a! Cái dạng này, còn thỉnh giáo được sao?

“Vậy cô đối với Khách Hành……” Có lẽ nên thỉnh giáo đi.

Tần Tố buông cái chén,“Ta sẽ cứu hắn.”

Như vậy…… Ta hình như hỏi sai người rồi……

“Vì sao lại cố chấp như vậy chứ?” Quên đi, thỉnh giáo liền miễn, thành thật nghe bát quái thôi.

“Vì sao?” Tần Tố rũ mắt xuống, “Ta cũng không biết……”

“Ha ha, vậy hai người gặp gỡ như thế nào?”

“……” Tần Tố nghĩ nghĩ, “Nửa năm trước, hắn ôm một đứa trẻ đến Tuyết vực cầu y. Khi đó, sư phụ ra ngoài hái thuốc, vì thế, ta nói với hắn, trừ phi trời có tuyết, nếu không, ta quyết không cứu người. Thời tiết ngày đó, phi thường tốt nha. Ta muốn hắn tự động bỏ cuộc, nhưng hắn lại dùng kiếm lướt qua tuyết đọng trên đất, làm cho trời đất như đổ tuyết……” Tần Tố trên mặt lộ ra ý cười, ôn nhu không thể tưởng tượng được, “Ta sau này mới biết được, hắn đã sớm thân trúng kịch độc, kiêng kị nhất chính là vọng động chân khí, nhưng mà, hắn lại vì một đứa bé không thân chẳng quen làm như vậy…… Sau khi sư phụ trở về, đã giáo huấn ta một phen, nói nếu ta không chữa trị tốt cho thiếu chủ Nam Cung gia, về sau cũng đừng gọi người là sư phụ. Cho nên……”

“Thì ra là bị bắt buộc a.” Có chút thất vọng aiz ~

“Đúng vậy,” Nàng cười,“Ta chưa bao giờ đã cứu người. Hơn nữa, hắn hình như cũng không để tâm trị liệu, chỉ là mỗi ngày uống chút rượu, rồi tản bộ…… Mãi cho đến khi, hắn độc phát tác càng ngày càng thường xuyên, ta mới phát giác, bản thân thì ra không phải vì sư phụ mới luôn giúp hắn trị liệu…… Hắn là người kỳ quái, vô luận độc phát kịch liệt đến thế nào, hắn luôn cười như không có việc gì…… Theo lẽ hẳn là rất thống khổ a…… Lúc ấy, ta đã nghĩ, nếu có thể thay hắn chịu thống khổ, thì tốt bao nhiêu……”

Khách Hành…… Vô luận thống khổ ra sao cũng không hy vọng người bên cạnh chia sẻ với hắn, đáng tiếc, ôn nhu như vậy, cũng là một loại ích kỷ……

“Vì thế, ta nói cho hắn, hắn là người duy nhất trên đời này ta muốn cứu, ta quyết không để hắn chết.” Tần Tố cười khổ một chút,“Sau đó, ngày hôm sau hắn liền không từ mà biệt……”

Xem ra, lúc ấy Tần Tố nên nói: Ta một chút cũng không muốn cứu ngươi, ngươi tốt nhất nhanh đi tìm chết đi. Nói không chừng, Khách Hành sẽ ở lại bên người nàng…… Đúng là suy nghĩ cổ quái!

“Không biết vì sao,” Tần Tố tiếp đó vừa bực mình vừa buồn cười nói, “Ta đã nói, ta cái gì cũng không muốn, chỉ muốn cứu hắn, nhưng hắn càng liều mạng tránh ta…… Giống như, ta là ôn thần vậy……”

Ha ha, cũng chỉ có người hắn để trong lòng, hắn mới có thể như vậy…… Đổi lại là người qua đường giáp ất bính đinh, hắn mới lười khiến bọn họ thương tâm.

“…… Cho dù là như vậy……” Tần Tố cười một chút, “Cho dù là như vậy, ta cũng không thể mặc kệ hắn.”

“Nếu……” Ta không phải dội nước lã nha, “Ta nói là nếu…… Hắn thật sự trị không được?”

“……” Tần Tố trầm mặc, “Ta không biết…… Ta không dám nghĩ……”

Thì ra, nàng cũng có chuyện không dám. Đây đại khái chính là thích đi…… Như vậy nếu Khách Tùy…… Ách…… Xong rồi, ta hình như cũng không dám nghĩ……

“Tỷ tỷ……”

“Hả?” Làm sao bây giờ a?

“Hắn thật sự thích ta sao?”

“Gì?” Ta lập tức trừng lớn ánh mắt nhìn Tần Tố, “Đương nhiên! Nếu không hắn làm gì để ý cô thương tâm hay không chứ?” Đừng khiến ta phí công nhọc sức a!

“Nhưng mà…… Hắn làm như vậy, ta càng thương tâm a……” Trong đôi mắt trong veo của Tần Tố lộ vẻ nghi hoặc.

Cho nên ta mới nói Khách Hành hắn ích kỷ mà! Tùy tiện liền thay người khác ra quyết định, quả thực tự cho là đúng đến cực điểm!

Đợi chút…… Hình như, có chuyện gì ta đã quên……

Hắn trúng độc rồi mới đến Tuyết vực, mà vừa rồi Hàn Chí rõ ràng không biết hắn trúng độc. Còn có, cha mẹ hắn đem hắn đuổi ra khỏi nhà, trên đời làm sao có thể giúp đứa nhỏ trúng độc mà không để ý cha mẹ? Trừ phi, cũng giống như tình huống của Tần Tố, mọi việc đều là……

Đáng giận! Nam nhân này thật sự là……

“Làm sao vậy?” Tần Tố hơi nhíu mi.

“Tiểu Tần, đáp ứng ta, mặc kệ phát sinh chuyện gì, ngươi cũng không thể giúp Khách Hành!” Cho dù khí huyết đi ngược chiều cũng không được, người như thế, bị tức chết cũng được! Miễn khiến người khác tức chết!

Tần Tố có chút khó hiểu, nhưng vẫn gật đầu.

Ta lập tức xoay người xông lên lầu.

Hàn Chí vẫn như cũ đợi Khách Hành ở ngoài cửa phòng, thề sống chết không chịu bỏ đi.

“Tránh ra!” Cao lớn như vậy để làm gì chứ? Cản đường!

Hàn Chí rõ ràng sửng sốt một chút.

Ta đẩy cửa ra, vọt vào, thật khiến Khách Hành hoảng sợ.

“Đinh nhi…… Làm sao vậy?” Giọng n1oi của hắn có chút run rẩy.

“Nam Cung thiếu chủ, chúng ta nơi này là tiểu điếm, không chấp nhận được đại chủ như ngươi vậy. Phiền ngươi, trở về đi!”

Khách Hành sửng sốt một chút, “Ngươi nói cái gì?”

“Ta bảo ngươi đi a! Nam Cung Thước!” Thật sự không hiểu sao?

“Ngươi nói cái gì vậy? Đinh nhi?”

“Ngươi không phải rất thích như vậy sao? Biết bản thân sắp chết, liền khiến người khác thương tâm, để khi ngươi bị chết, không có người rơi nước mắt! Ta biết mình không xứng để ngài tự mình động thủ, đành phải tự mình đến. Ta hiện tại nhìn thấy ngươi liền tức giận! Ước gì ngươi lập tức biến mất khỏi thế giới này! Hiểu chưa?”

Ta biết, không chỉ có Khách Hành ngây ngẩn cả người, ngay cả Tần Tố phía sau ta cùng Hàn Chí cũng kinh ngạc nói không ra lời.

“Nam Cung thiếu chủ thì rất giỏi sao? Ngươi cho là mình rất vĩ đại à? Nói cho ngươi biết, ta ghét nhất người giả vờ vĩ đại! Ngươi đi ra ngoài cho ta!” Giọng nói của ta quá lớn, lớn đến mức khiến vài người khác cũng kéo đến đây.

“Làm càn, dám nói chuyện với thiếu chủ như vậy!” Hàn Chí dũng cảm đứng ra, tẫn trách (làm hết trách nhiệm) nói.

“Câm miệng! Ngươi không đủ tư cách nói chuyện!” Thật kỳ quái, sợ hãi của buổi sáng hôm nay, bây giờ lại biến mất không còn một mảnh.

Hàn Chí kinh ngạc há to miệng, nói không nên lời.

“Ngươi…… biết cái gì sao……” Khách Hành mở miệng. Những lời này rõ ràng là phản bác.

“Ngại quá, ta cái gì cũng không biết!” Sợ ngươi sao? “Ta chỉ biết, nếu ngươi chết, ta đại khái còn có thể khóc một hồi! Nghĩ đến điều này, ta liền khinh thường mình!”

“……”

“Ngươi rốt cuộc có biết hay không?” Hắn nhất định là không biết. “Vô luận ngươi làm như thế nào, đều vô dụng! Chẳng lẽ ngươi khiến Tần Tố thương tâm, nàng sẽ không để ý đến ngươi? Chẳng lẽ ngươi khiến cha mẹ tức giận đuổi ngươi ra khỏi nhà, bọn họ liền thật sự có thể không hỏi đến sinh tử của ngươi?…… Nam Cung Thước, ngươi đừng khinh thường người khác!”

Sắc mặt hắn trở nên có chút tái nhợt……

“Như thế nào? Khí huyết đi ngược chiều? Rất đau sao?” Đừng nghĩ rằng như vậy ta liền dừng tay, “Người bị ngươi tổn thương, so với ngươi còn đau hơn nhiều! Ngươi thật sự nghĩ làm như vậy là vì tốt cho bọn họ? Đừng tự cho là đúng!”

“……”

Đột nhiên phát hiện, không ai dám lên tiếng. Ta rốt cuộc đang làm cái gì? Ta cùng hắn bất quá là bình thủy tương phùng (bèo nước gặp gỡ), hắn muốn đả thương người nào, hắn muốn rời nhà trốn đi, hắn muốn sống hoặc chết, rốt cuộc cũng đâu có liên quan gì tới ta? Ta tức giận như vậy làm gì? Ta…… có tư cách gì nói hắn như vậy……

Nhưng mà……

“Vì sao, trên đời có người như ngươi vậy…… Vì sao…… Ngươi có cha có nương, vì sao lại muốn tổn thương bọn họ……” Ta khóc…… Ta rõ ràng đã rất cố gắng nhịn xuống a…… Người thân của ta sẽ vì sinh tử của ta mà lo lắng sao? Ta còn có người thân sao?…… Vì sao người cái gì đều có, lại không quý trọng vậy? Không công bằng, đây căn bản là không công bằng!

“Đinh nhi……” Hắn đi tới, vươn tay.

“Mời trở về đi, Nam Cung thiếu chủ!” Ta lau khô nước mắt, nói.

“……” Hắn ngẩng đầu nhìn Tần Tố một cái, “Ta thật sự kém như vậy……”

“Đâu liên quan gì tới ta?! Ta chỉ nói cho ngươi biết, phải chết xa một chút!” Thời điểm nói như vậy, nước mắt lại rơi xuống.

Hắn nhìn ta, hồi lâu, mới yên lặng mở miệng,c“Đã biết…… Ta trở về là được……”

“Ngươi trở về liên quan gì……”

Ta còn chưa nói xong, hắn đã đưa tay thay ta lau đi nước mắt trên mặt.

“Thật xin lỗi……” Hắn nói như vậy.

“Nói với ta làm gì?” Ta trừng hắn.

Hắn nở nụ cười, có chút bất đắc dĩ, “Ta đáp ứng ngươi, trở về Nam Cung thế gia, sau đó…… nói sau ……” Hắn thở dài, “Được rồi được rồi, đừng khóc, Đinh nhi a, ngươi như vậy ta trở về không được a! Ngươi có biết hay không vừa rồi, Khách Lộ Khách Ức Khách Tùy dùng ánh mắt có thể giết người nhìn ta a? Như vậy không cần chờ ta độc phát, ta đã phải đi gặp diêm vương báo danh rồi ~”

Nhàm chán……

“Còn có, ngươi giận cả đời, lần sau ta làm sao có thể đi Hoa Nguyệt Xuân Phong lâu ăn uống không phải trả tiền đây? Đừng mà, cô nương nơi đó rất đẹp ~”

Vì sao ta lại cười ra, thật sự là rất tổn hại hình tượng ……

“Như vậy là được rồi.” Hắn cũng cười, lập tức, hắn vẻ mặt ai oán nhìn ngoài cửa, “…… Tiểu Ức, phiền ngươi, chân khí của ta hình như rối loạn……”

“Là ai nói ta ngay cả vận khí cũng không biết, khinh thường ta chữa thương cho hắn?” Thời điểm này, cũng chỉ có Khách Ức mới có thể nói như vậy.

“Ta sai rồi còn không được sao?” Khách Hành biểu tình thật sự là muốn bao nhiêu bất đắc dĩ có bấy nhiêu bất đắc dĩ.

“Ha ha, như vậy a ~ cân nhắc một chút ~” Khách Ức lập tức được một tấc lại muốn tiến một thước.

“Chàng không sao chứ?” Tần Tố lập tức đi lên, vươn tay đỡ Khách Hành.

Khách Hành nhìn nàng, trong ánh mắt có loại cảm xúc nói không nên lời.“Ừm……. Cám ơn.”

Tần Tố đột nhiên đỏ mặt,“…… Ách, chàng……”

Như vậy thì tốt rồi…… Ta quay đầu, lại bắt gặp ánh mắt Khách Tùy, vẻ mặt của hắn ngưng trọng, trên mặt không chút ý cười…… Tim của ta không khỏi bị thít chặt.

Chuyện kế tiếp, ta không nhớ rõ lắm, chỉ biết, cả tối mình đều nghĩ đến Khách Tùy khi đó ngưng trọng…… Thì ra, rõ ràng gần trong gang tấc, tâm tư lại xa nơi chân trời, căn bản không thể suy nghĩ. Như là Khách Hành, như là Khách Tùy, như là…… bản thân a……

Hết chương.

p/s: Phần này Đinh tỷ mạnh mẽ ghê. ^^

5 bình luận về “Túy khách cư chương 17.2

Chia sẻ buồn vui